“2019 – Dấu gạch nối cho giai đoạn phát triển mới”

17/10/2019

2019 được xem như một dấu gạch nối cho một giai đoạn phát triển mới của Long Giang Group với những tiềm năng được đánh thức và khát vọng được nâng tầm, một giai đoạn Long Giang Group sẽ phát triển trên nền tảng của sự chuẩn bị kỹ lưỡng và đầy đủ các nguồn lực cả về cơ cấu tổ chức, trình độ quản lý, kinh nghiệm và bản lĩnh.

Trong năm qua, Long Giang Group đã hoàn thành cơ cấu lại nhóm công ty theo hướng tăng cường tính liên kết chặt chẽ giữa các thành viên và đảm bảo tính phù hợp với tầm nhìn phát triển chiến lược của nhóm công ty. Theo đó, Long Giang Group là một nhóm công ty, bao gồm các công ty hoạt động trong nhiều lĩnh vực, trong đó có 4 công ty chủ chốt với tầm nhìn trở thành doanh nghiệp hoạt động chuyên nghiệp và có uy tín hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh của mình, cụ thể như sau:

(1) Long Giang Land – công ty được phát triển với tầm nhìn trở thành một trong những doanh nghiệp phát triển bất động sản có uy tín hàng đầu Việt Nam.

(2) Long Giang E&C – công ty được phát triển với tầm nhìn trở thành một trong những doanh nghiệp tổng thầu  Design and Build có uy tín hàng đầu Việt Nam.

(3) Rivera Homes – công ty được phát triển với tầm nhìn trở thành một trong những doanh nghiệp quản lý bất động sản chuyên nghiệp tại Việt Nam.

(4) Rivera Invest – công ty được phát triển với tầm nhìn trở thành một trong những doanh nghiệp đầu tư và khai thác bất động sản thương mại, du lịch chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Long Giang Group cũng đã đã ban hành quy chế quản trị nội bộ của các công ty nhằm thiết lập một môi trường làm việc ngày càng chuyên nghiệp và văn minh, đã duy trì được đà phát triển mạnh mẽ trong liên tiếp những năm gần đây và hoàn thành định hướng xây dựng thương hiệu cho các công ty trong nhóm.

Ảnh minh họa Quy chế quản trị nội bộ

 

Song song với những nền tảng cơ sở đã đạt được đó, cũng trong năm qua, Long Giang Group đã không ngừng quan tâm và từng bước nâng cao chất lượng của đội ngũ nhân sự, xem “con người” như là một trong những yếu tố cốt lõi, quyết định đến sự thành công của công ty. Nếu như trước đây, chất lượng đội ngũ nhân sự của các công ty được đánh giá là đã đáp ứng được nhu cầu phát triển thì nay, khi đã vận hành theo một mô hình mới ở một trình độ cao hơn, những điều đã từng là đủ với chúng ta bỗng trở thành một “tấm áo chật” và có nguy cơ trở thành lực cản cho sự phát triển của nhóm công ty trong giai đoạn mới. Muốn phát triển và phát triển nhanh hơn, chúng ta buộc phải nâng cao chất lượng nhân sự và để nâng cao chất lượng nhân sự, chúng ta cần khơi lên được tinh thần học tập tích cực, chủ động của mỗi CBNV. Và đó cũng chính là lý do để Long Giang Group lựa chọn “Learning to Grow” (Học tập để cùng phát triển) trở thành thông điệp chính cần được lan toả đến toàn bộ nhóm công ty trong giai đoạn hiện nay.

Với tinh thần đó, trong thời gian qua, được sự quan tâm, định hướng và chỉ đạo của Chủ tịch HĐQT, thông điệp học tập để cùng phát triển đã sớm được định hình và được hiện thực hoá bằng các hoạt động đào tạo nội bộ được triển khai thường xuyên. Các chuyên đề, bài giảng dành riêng cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý của công ty được đích thân Chủ tịch HĐQT trực tiếp biên soạn và giảng dạy thông qua các buổi họp giao ban hàng tuần, hàng tháng và thông qua các buổi đào tạo chuyên biệt. Cùng với đó, công tác đào tạo dành cho CBNV tại từng đơn vị cũng được các trưởng đơn vị quan tâm và thực hiện nghiêm túc để không ngừng nâng cao trình độ, kỹ năng chuyên môn cho đội ngũ nhân sự, đảm bảo các công việc được thực hiện hiệu quả và thông suốt.

Chia sẻ về vai trò của tinh thần học tập đối với CBNV trong bối cảnh hiện nay, ông Lê Nhật Thanh – Tổng Giám đốc Rivera Homes cho rằng: “Việc học tập đối với toàn thể CBNV nói chung và với CBNV của Rivera Homes nói riêng là một trong những hoạt động mũi nhọn trong giai đoạn hiện nay. Việc học tập không ngừng sẽ giúp cho mỗi cán bộ nhân viên nắm được các kiến thức về công việc của mình, về chuyên môn mình phải làm cũng như cập nhật các xu hướng, công nghệ mới. Từ đó, ứng dụng vào phục vụ công việc của mình hiệu quả hơn và đẩy mạnh được vai trò cá nhân của mình trong tổ chức. Đối với tôi, một doanh nghiệp đặt tiêu chí học tập lên hàng đầu là một doanh nghiệp phát triển.”

Ông Lê Nhật Thanh – Tổng Giám đốc Rivera Homes

 

Những hoạt động đào tạo đã giúp cho mỗi CBNV Long Giang Group ý thức được tầm quan trọng của việc học và dần hình thành thói quen tiếp thu, lĩnh hội kiến thức. Đó là một tiền đề, nền tảng tốt. Nhưng nội hàm của việc học cũng như nội hàm của thông điệp “Learning to Growing” (học tập thể cùng phát triển) mà Ban Lãnh đạo Long Giang Group muốn lan toả đến toàn thể CBNV lại rộng hơn – nó đòi hỏi việc học phải là một quá trình tích cực, thường xuyên, liên tục và học từ nhiều “người thầy” khác nhau: từ sách, từ các thông tin chính thống trên internet, từ đồng nghiệp, đối tác hay từ chính những kinh nghiệm mình đã đúc kết được trong quá trình hoạt động thực tiễn…

Việc học là luôn cần thiết, là không ngừng và chỉ bị chậm lại khi chúng ta xem nhẹ hoặc chưa ý thức đúng tầm quan trọng của nó. Với nội hàm rộng như vậy, thông điệp “học tập để cùng phát triển” đòi hỏi mỗi CBNV cần nâng cao hơn nữa ý thức về vai trò và sự chủ động, tích cực của mình trong việc học.

Đồng tình với quan điểm này, bà Trần Kiều Trinh – Trưởng phòng Hành chính Nhân sự Long Giang Land chia sẻ: “Tôi luôn quan niệm: học để biết, học để làm, học để cùng chung sống và học để tự khẳng định mình. Trong thời đại 4.0 như hiện nay, việc học lại càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Với quan niệm như vậy, tôi cũng đã tự đặt ra một kế hoạch học tập cho mình: Ngoài việc tham gia các khóa đào tạo của công ty như hiện nay, tôi sẽ chủ động học trong sách, tham gia các diễn đàn của những người làm nhân sự để cập nhật cho mình các kiến thức mới về nghiệp vụ nhân sự. Đồng thời, tôi cũng sẽ tích cực học hỏi từ những người đồng nghiệp, người sếp của mình; không ngừng tích lũy kinh nghiệm, kiến thức và học tập từ chính những kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn đó.”

Bà Trần Kiều Trinh – Trưởng phòng Hành chính Nhân sự Long Giang Land

 

Trên những nền tảng đã đạt được, với tinh thần học tập tích cực, chủ động được lan toả và nghiêm túc thực hiện bởi mỗi CBNV, Long Giang Group tiếp tục đặt ra cho mình những mục tiêu mới đầy tham vọng và tiềm năng. Tầm nhìn 3 năm tới, vốn điều lệ của các công ty sẽ có mức tăng vượt bậc. Long Giang Land sẽ nâng vốn điều lệ lên 1.000 tỷ đồng, con số này với Long Giang E&C là 200 tỷ đồng, Rivera Homes là 100 tỷ đồng và Rivera Invest là 500 tỷ đồng. Cùng với đó, doanh thu của các công ty cũng sẽ ghi nhận những mức tăng trưởng mới: Long Giang Land đặt mục tiêu doanh thu đạt 2.000 tỷ đồng, Long Giang E&C đặt mục tiêu 1.000 tỷ đồng, con số này với Rivera Homes là 300 tỷ đồng và Rivera Invest là 1.000 tỷ đồng.

Thành công, những chỉ số phát triển kỷ lục, những công trình và dịch vụ chất lượng… là những mục tiêu quan trọng tạo nên một điểm nhìn chung để chúng ta cùng hướng đến và nỗ lực đạt được. Nhưng bên cạnh đó, còn có một mục tiêu, một giá trị quan trọng hàng đầu mà chúng ta cũng đang cùng nhau hướng đến – đó chính là việc tạo ra một môi trường làm việc hạnh phúc cho tất cả mọi người.

Có nhiều định nghĩa về hạnh phúc nhưng với Long Giang Group, chủ tịch HĐQT Lê Hà Giang đã suy ngẫm và chắt lọc ra một định nghĩa về sự hạnh phúc phù hợp với chiến lược phát triển, bối cảnh thực tiễn và văn hóa của công ty. Theo đó, Chủ tịch Lê Hà Giang đã và đang xây dựng Long Giang Group trở thành một môi trường làm việc hạnh phúc cho mỗi CBNV dựa trên 5 tiêu chí, đó là:

(1) CBNV được bố trí công việc phù hợp với chuyên môn, năng lực và mong muốn của bản thân.

(2) CBNV được đào tạo, hướng dẫn, hỗ trợ và phối hợp tốt trong quá trình làm việc

(3) CBNV được đánh giá đúng, đánh giá kịp thời, được ghi nhận những đóng góp của cá nhân và được phát triển cùng tổ chức.

(4) CBNV được hưởng chế độ đãi ngộ vật chất xứng đáng với đóng góp của bản thân.

(5) CBNV được sống và làm việc trong môi trường văn minh, có cơ sở vật chất hiện đạiđược phát triển văn hóa của bản thân cùng văn hóa của tổ chức.

 

Một môi trường làm việc hạnh phúc sẽ không chỉ mang lại những lợi ích trực tiếp cho công ty khi có thể làm tối ưu năng suất và hiệu quả công việc; mà còn mang đến niềm hứng khởi, niềm vui và tinh thần học tập tích cực để mỗi CBNV tự hoàn thiện bản thân mỗi ngày.

Giai đoạn tiếp nối nào cũng đầy hứng khởi và thử thách, nhưng với tình yêu, khát vọng và sự đoàn kết, với những nụ cười và năng lượng tích cực, chắn chắn chúng ta sẽ cũng nhau đi thật xa, xây dựng một Long Giang Group phát triển lớn mạnh và bền vững.  Trong môi trường làm việc hiện đại, chuyên nghiệp và tràn đầy cảm giác hạnh phúc, ai cũng sẽ trở thành một nét chấm phá trong bức tranh toàn cảnh của Long Giang Group. Dù bạn là ai, bạn là gam màu nào, bạn cũng được tỏa sáng theo cách riêng của mình và là một phần ý nghĩa của tập thể, để cùng nhau làm nên điều kỳ diệu.

Cùng chủ đề

Bản tin Long Giang Land

Tháng 3 | download

Đăng ký nhận bản tin

Xin vui lòng để lại địa chỉ email, chúng tôi sẽ cập nhật những tin tức
quan trọng của Long Giang Land tới quý khách

Top